Search
Sign In
Notification
Your Cart 2 items
Subtotal : $1559

Carhatt: Workwear brand đã hơn 100 tuổi nhưng vẫn đứng số 1 trong làng thời trang

  • 203

Carhartt là một thương hiệu đã nổi tiếng qua thời gian trong nhiều nền văn hóa thời trang, team Sneakerhead phải công nhận. Hãy cùng đi tìm hiểu lịch sử Carhartt Workwear thâm nhập vào streetwear, trở thành brand đại diện cho vintage nhưng không kém hiện đại.


Carhartt được thành lập vào năm 1889 bởi Hamilton Carhartt & Company, người bắt đầu sản xuất quần yếm của họ bằng hai máy khâu và một động cơ điện nửa mã lực trong một căn gác xép nhỏ ở Detroit, Michigan. Những thất bại ở giai đoạn đầu khiến Hamilton phải tiến hành nghiên cứu thị trường với các công nhân đường sắt, sau đó là thiết kế những sản phẩm thực sự phù hợp với nhu cầu của họ. Với phương châm “giá trị trung thực cho một đồng đô la trung thực”, Carhartt Bib đã ra đời và nhanh chóng trở thành tiêu chuẩn cho quần áo bảo hộ lao động chất lượng. Carhartt kể từ đó đã cung cấp các sản phẩm chất lượng trong 132 năm, mở rộng từ Mỹ đến khách hàng trên toàn thế giới.

Trong suốt thời gian hoạt động, Carhartt chưa bao giờ thất bại trong việc giới thiệu các vật liệu và kỹ thuật sản xuất mới, thu hút khán giả. Những đổi mới quan trọng đã giúp thương hiệu tạo ra những sản phẩm đã trở thành tuyên bố thời trang, được nhiều người mặc bên ngoài nơi làm việc.

Logo Carhatt theo từng thời điểm

Carhartt 1889 - 1890s
Hamilton Carhartt xây dựng thương hiệu của mình vào năm 1889 bằng cách sản xuất quần áo bảo hộ lao động trung thực phù hợp với mọi yêu cầu của nam giới làm việc trong ngành đường sắt. Vào đầu những năm 1900, Carhartt đã mở rộng dòng sản phẩm của mình bao gồm quần yếm, áo khoác và các loại quần áo bảo hộ lao động khác. Thương hiệu này đã được công nhận nhờ chất lượng và độ bền vượt trội, trở thành lựa chọn ưa thích của người lao động ở nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

Carhartt 1920 - 1930
Đến giữa những năm 1920, công ty đã thành lập một nhà máy ở Paris và mở một nhà kho ở New York. Carhartt tiếp tục đổi mới và giới thiệu các vật liệu mới, chẳng hạn như tấm bạt hình con vịt "Hamilton Brown" mang tính biểu tượng, đã trở thành đồng nghĩa với thương hiệu. Sự ra đời của thiết kế tổng thể "Zip-to-Waist" vào những năm 1920 là một cột mốc quan trọng, mang đến sự tiện lợi và dễ sử dụng hơn cho người lao động. Carhartt cũng giới thiệu dòng sản phẩm săn Super Dux và Super Fab trong thập kỷ này.

Carhartt 1940 - 1950
Trong Thế chiến thứ hai, Carhartt chuyển hướng sản xuất để hỗ trợ nỗ lực chiến tranh, cung cấp đồng phục và quần áo bảo hộ lao động cho quân đội. Với cái chết của Hamilton Carhartt và sau cuộc Đại suy thoái năm 1937, thương hiệu này tiếp tục hết lòng ủng hộ quyền lợi của người lao động và mở rộng sang tìm kiếm thị trường mới ở Châu Âu. Con trai của Hamilton, Wylie, đã trở thành chủ tịch công ty và thực sự thúc đẩy thương hiệu trong khi vẫn giữ được DNA nguyên bản và được nhiều người yêu thích.

Carhartt 1960 - 1970
Những năm 1960 chứng kiến sự ra đời của những chiếc áo khoác mang tính biểu tượng "Bắc Cực" và "Quilted Lined" của Carhartt, chúng đã trở thành những món đồ mang tính biểu tượng và vẫn được ưa chuộng cho đến ngày nay. Trong quá trình xây dựng đường ống Alaska, các đơn đặt hàng số lượng lớn và giao hàng chất lượng từ Carhartt một lần nữa đã chứng minh rằng các sản phẩm phù hợp với những điều kiện khắc nghiệt nhất. Danh tiếng của Carhartt như một thương hiệu quần áo bảo hộ lao động đáng tin cậy tiếp tục phát triển, thu hút lượng người tiêu dùng rộng rãi hơn.

Carhartt 1980 - 1990
Thương hiệu này đã trở nên phổ biến trong các nền văn hóa phụ, bao gồm cộng đồng trượt ván, graffiti và hip-hop, đón nhận tính thẩm mỹ chắc chắn và thực dụng của Carhartt. Các nghệ sĩ hip-hop và rapper có ảnh hưởng bắt đầu mặc đồ Carhartt trong các video ca nhạc và biểu diễn, đưa thương hiệu này trở thành tâm điểm chú ý của văn hóa đại chúng. Năm 1989, bộ sưu tập WIP mang tính biểu tượng (Work In Progress) ra mắt. Điều này ngay lập tức thu hút sự chú ý của thị trường châu Âu và châu Á, vì bộ phận mới này của thương hiệu thiên về thời trang hơn mà không làm mất đi bản sắc của Carhartt.

Carhartt 2000 - 2010: Streetwear
Trong thập kỷ này, Carhartt đã hợp tác với các thương hiệu thời trang dạo phố nổi tiếng như Supreme và A.P.C., giới thiệu các bộ sưu tập phiên bản giới hạn nhằm nâng cao hơn nữa sức hấp dẫn của trang phục dạo phố. Phạm vi tiếp cận toàn cầu của thương hiệu được mở rộng và Carhartt đã trở thành một biểu tượng trong phong cách đường phố và thời trang thành thị trên toàn thế giới.

Carhartt bây giờ
Vì Carhartt vẫn là một phần nổi bật của văn hóa đại chúng ngày nay, điều quan trọng cần lưu ý là thương hiệu này vẫn thuộc sở hữu của gia đình như thế nào, với cháu chắt của Hamilton vẫn giữ chức vụ giám đốc điều hành. Carhartt đặt cả trái tim và tâm hồn của mình vào việc tạo ra những sản phẩm may mặc có độ bền lâu dài, danh tiếng về chất lượng được khẳng định nhờ việc sử dụng ba đường may và vải canvas dệt hình vịt chặt chẽ. Họ tận tâm xem xét việc phân lớp và nhiều lựa chọn về kích cỡ đã dẫn đến sự thành công của thương hiệu đối với khán giả trên toàn thế giới. Carhartt tiếp tục bán quần áo và phụ kiện, vẫn lấy cảm hứng từ mục đích sử dụng quần áo bảo hộ lao động ban đầu. Giờ đây, logo màu vàng mang tính biểu tượng này nổi bật trên trang phục dạo phố của những người nổi tiếng, trong các bộ phim, video ca nhạc và fashionista/fashionisto.

Vintage Carhartt Jackets

Matthew McConaughey diện Weathered Duck Detroit Jacket trong Interstellar (2014)

Carhatt là đồ cổ gia truyền
Chất lượng không thể phủ nhận của Carhartt có nghĩa là các sản phẩm của brand có thể được truyền lại và sử dụng lại qua nhiều thế hệ, cuối cùng dẫn đến việc thương hiệu này xuất hiện cửa hàng vintage. 

Trong những năm 80 và 90, Carhartt nhanh chóng trở thành thương hiệu gắn liền với làng Hip-Hop với các rapper như Nas, Naughty by Nature, Tupac và Eazy-E thường xuyên thể hiện thương hiệu này. Vẻ ngoài tiện dụng, chất liệu vải bền và mục đích bền bỉ của quần áo Carhartt đã giúp các nghệ sĩ thời đó có cơ hội tượng trưng cho sự cứng rắn trong âm nhạc của họ thông qua quần áo. Sát cánh cùng Dickies, Carhartt mang đến một không gian để thể hiện sự siêu nam tính, đến mức những thương hiệu này được một lượng khán giả hoàn toàn mới bên ngoài những người lao động thể chất tìm kiếm.

0
Comments 0
Đăng nhập để bình luận
Prev Post Đây chắc chắn là một nỗ lực tập trung vào nhu cầu ngày càng tăng đối với các sản phẩm di sản ít cồng kềnh hơn, dẫn đến việc các cặp như Air Force...
Next Post Tuần này, các tiêu đề lớn nhất về thời trang xoay quanh nhiều chủ đề khác nhau, bao gồm sự hợp tác, báo cáo bán hàng, phòng xử án, khai trương cửa hàng......
Remarkable